Advertisement

Cách chèn chức năng Bình luận google vào website wordpress

10:30
Last Updated

Các Blogger luôn muốn website của họ được xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google. Điều này rất dễ hiểu vì đây là công cụ đang được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Chính vì vậy mà chúng ta phải luôn luôn nắm bắt thời cơ và tận dụng tất cả những gì sẵn có để khiến cho Google hài lòng. Và việc cài đặt và sử dụng hệ thống comment (bình luận) của Google+ cũng là một trong những cơ hội đó.


hình ảnh Cách chèn chức năng Bình luận G+ vào website wordpress

Nắm bắt được nhu cầu tăng thứ hạng ngày càng cao của các website, mới gần đây, Richa Pandey của báo Sitepronews.com đã tiến hành thử nghiệm hệ thống bình luận Google+ trên các trang của Wordpress để xem xét liệu phương pháp này có thực sự tốt cho SEO và giúp tăng thứ hạng cho website (Wordpress) hay không.

Rất nhiều người trước đó đã thử nghiệm hệ thống comment này của Google+ trên các site Wordpress và nhận thấy nhiều sự tiến triển vô cùng tích cực. Riêng đối với đợt thử nghiệm của Richa, anh còn nghiên cứu thêm được nhiều lợi ích hơn nữa từ việc cài đặt chúng.

Vậy chính xác, Google+ comment đã tác động tích cực đến SEO như thế nào?

Như chúng ta đều biết, đây là thời đại của các cuộc cách mạng truyền thông và mạng xã hội. Mạng xã hội và site blog là hai yếu tố đang được kết nối chặt chẽ với nhau đến nỗi mà mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng của Blog.

Thêm vào đó, yếu tố mạng xã hội cũng ảnh hưởng và tác động đến vị trí thứ hạng của website trên các kết quả tìm kiếm, theo như rất nhiều tâm điểm báo chí có nhắc đến. Bởi đây là cách để Google đánh giá xem nội dung của một website - thiết kế website bán hàng có thực sự thu hút được độc giả hay không, qua các kênh mạng xã hội nổi tiếng nhất.

Do đó, đây là yếu tố nổi bật trong 200 yếu tốt khác nhau góp phần quyết định vị trí của một website trên các kết quả tìm kiếm của Google. Và Google+ cũng là một trong số những mạng xã hội hiện có. Chính vì thế, việc cài đặt hệ thống bình luận nói trên sẽ thu được rất nhiều những ý kiến và bình luận của những người sử dụng mạng xã hội Google+ này.

Càng nhiều bình luận từ Google+ user thì các tín hiệu mạng xã hội sẽ càng phát triển tích cực hơn. Trong khi, Google lại đặc biệt ưu ái cho G+ trong thuật toán của họ. Chính vì thế mà thực tế là càng nhiều hoạt động xuất hiện trên Google+, khả năng tăng thứ hạng sẽ càng cao hơn như một hệ quả tất yếu.

Như vậy, chúng ta đã chứng minh được rằng, sử dụng và thu hút được càng nhiều G+ user trong phần comment thì càng tốt cho Blog bán hàng online của bạn. Theo cách này thì hệ thống bình luận của G+ thực sự có ảnh hưởng tốt cho cả SEO của Blog lẫn tối ưu hóa mạng xã hội (SMO – Social Media Optimization).

Cài đặt trên Blog vô cùng dễ dàng

Đây là một plugin của Wordpress có sẵn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian cài đặt và cách thức sử dụng cũng vô cùng dễ dàng. Bộ cài có tên "Comments Evolved for Wordpress".

Bộ cài này có thể tích hợp phần comment của bạn với nhiều tab, mỗi tab sẽ tương ứng với các tài khoản của các mạng xã hội hay phần mềm khác nhau không chỉ có Google+ mà còn Facebook, Disqus và Wordpress. Nhưng trong trường hợp này chúng ta chỉ đề cập đến G+ và phần hệ thống Comment sẽ ổn định và không hợp bất kỳ thay đổi gì, tab mới của G+ sẽ được thêm vào. Nhìn chung, plugin này có thể tích hợp với hầu hết các theme của Wordpress.

Hệ thống bình luận G+ giúp tăng sự tương tác và thân thiện với người dùng

Ngày nay, người sử dụng trên Internet thường xuyên đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội của họ trong lúc tìm kiếm . Chính vì vậy, việc tạo ra các hệ thống tab để người dùng có thể chọn lựa đăng nhập sẽ giúp cho website nhận được nhiều lượt bình luận hơn. Độc giả sẽ cảm thấy nhanh chóng và thoải mái khi để lại ý kiến và cảm nhận của họ trong blog. Đây có thể coi là một mũi tên trúng hai đích, vừa hài lòng các cỗ máy tìm kiếm, vừa thỏa mãn nhu cầu của người dùng.

Nhược điểm duy nhất

Plugin này không phải là bộ cài chính thức của Google (tuy nhiên đây không phải là khuyết điểm quá lớn). Cái chính mà tôi muốn nói là bộ cài này sẽ làm cho Blog chậm đi một chút.

Đối với nhiều người, việc ảnh hưởng tới tốc độ của website là điều khá quan trọng cần phải cân nhắc. Ai cũng muốn Blog của mình tải nhanh nhất có thể - đó là lý do tại sao các bạn nên sử dụng các theme đơn giản, chuẩn SEO và tối giản các layout, widget xuống nhất có thể.

Kết luận

Nếu bạn không chú tâm quá về việc bộ cài sẽ làm chậm tốc độ của Blog đi một chút thì đây có thể là sự lựa chọn tuyệt vời. Plugin G+ comment này sẽ không làm bạn thất vọng.

TrendingMore

Xem thêm