Advertisement

Kinh nghiệm đầu tư đất nền Bình Dương và nhà đất Bình Dương để xây trọ

14:35
Last Updated


Thị trường nhà đất tại Bình Dương đang ngày càng bùng nổi với xu thế xây nhà trọ cho thuê và đầu tư mua bán đất nền đang được người dân ưa chuộng. Phong trào này ngày càng rầm rộ tại Bình Dương.

Thực tại thị trường nhà đất Bình Dương năm 2016.

Mặc dù tại Bình Dương, nhiều địa phương đã có quy định cụ thể trong việc hạn chế cấp phép xây dựng phòng trọ mới để đảm bảo quy hoạch đô thị, tuy nhiên với "con sóng" đầu tư bất động sản (BĐS) đang ấm dần thì giới đầu tư địa ốc đang lao vào săn đất nền để làm phòng trọ.


Điểm đến của nhiều nhà đầu tư hiện nay chính là những lô đất nền tại Bình Dương, khu dân cư xung quanh các nhà máy, khu công nghiệp Mỹ Phước… để xây nhà trọ. Khoản lợi nhuận thu về không chỉ là tiền cho thuê nhà trọ mà cả sự gia tăng giá trị của lô đất nền này trong tương lai. Hiện tại, nhà đầu tư chỉ cần có khoảng 200 triệu đồng là có thể mua một lô đất hơn 100m2 xây được từ 6 – 10 phòng trọ bình dân. Trong đó, vốn xây nhà trọ khoảng 200 triệu đồng. Như vậy, chỉ cần bỏ ra khoảng 400 triệu đồng, nhà đầu tư sẽ thu về từ 6 – 10 triệu đồng/tháng, tương đương với lãi suất 25% năm. Tuy đây không phải là một món lợi kếch sù nhưng nhà đầu tư sẽ không bao giờ phải lo lỗ vốn, không phải phập phồng trăn trở trước những biến động khó lường của thị trường như kinh doanh các mặt hàng khác. Nhà đầu tư chỉ việc nhàn nhã thu tiền vào cuối tháng và hưởng lợi từ nguồn bất động sản sẽ tiếp tục gia tăng giá trị trong tương lai. Ngoài ra, các chủ nhà trọ hiện nay vẫn không phải đóng một đồng thuế nào (?!). Mặc dù, theo quy định hiện nay, kinh doanh nhà trọ được xếp vào ngành kinh doanh dịch vụ và vẫn phải đóng thuế theo mức quy định.

Lưu ý mua đất nền Bình Dương đầu tư phòng trọ tại.

Theo lời khuyên của một số cò đất tại đây, điểm lợi thế của đất nền tại Bình Dương là pháp lý khá rõ ràng. Do đó, khách mua sẽ loại trừ được các lo lắng về thủ tục và pháp lý so với việc mua đất các địa phương khác.
Lợi thế thứ 2 là có nhiều khu công nghiệp, nên giảm được nỗi lo ế phòng. Tuy nhiên, do tập trung dân nhập cư nhiều, do đó việc quản lý phòng trọ sẽ thực sự gian nan, khi khu vực này các dãy phòng trọ được xây dựng mới và cũ nhiều hơn "nấm mọc sau mưa". Lời khuyên đưa ra là nên có người quen, thân quản lý phòng trọ hàng ngày để hạn chế được rủi ro và gia tăng việc lấp đầy phòng.

Những ưu điểm khi đầu tư nhà đất tại Bình Dương. 

Nhu cầu thuê nhà trọ rất lớn, doanh thu ổn định, khả năng tăng giá trị tài sản cao nhưng nếu đầu tư không đúng cách, chủ nhà có thể đối diện với thua lỗ.
Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Phú Vinh, Phan Công Chánh cho biết, gần đây xu hướng mua đất kinh doanh phòng trọ cho thuê đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm do tính ổn định cao, tiềm năng lớn, nhưng bên cạnh đó cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Ông Chánh chia sẻ những điều được và mất từ kênh đầu tư này.
Thứ nhất: Mất thời gian. Khách thuê phân khúc này thường dành khoản ngân sách khiêm tốn, từ vài trăm nghìn đồng đến 1-2 triệu đồng một phòng mỗi tháng nên đầu tư mô hình này phải thu tiền lẻ hàng tháng. Ngoài ra, với người đóng tiền trễ hạn bạn phải mất thời gian thu tiền nhiều lần. Nếu chọn không đúng phân khúc, chẳng khác nào “thả gà ra đuổi”, tiêu tốn rất nhiều thời gian để thu tiền về.


5 điều được:
Thứ nhất: Nhu cầu lớn luôn có sẵn tại các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội. Với tốc độ tăng dân số nhanh (hàng năm tăng thêm trên 200.000 người), tốc độ đô thị hóa mạnh tạo nên một lượng nhu cầu về nhà ở rất lớn. Thị trường này sôi động, đa dạng nhiều phân khúc. Phòng bình dân (800.000 đến 1,5 triệu đồng một tháng). Phòng cho thuê trung cấp (2-4 triệu) và phòng cho thuê cao cấp đầy đủ tiện nghi (từ 5 triệu trở lên). Nhà đầu tư nghiên cứu và xác định rõ phân khúc mà mình muốn nhắm đến ngay từ đầu.
Thứ hai: Doanh thu ổn định hàng tháng. Bất chấp điều kiện lên xuống của thị trường bất động sản, hàng tháng một nhà đầu tư phòng cho thuê lúc nào cũng thu được dòng tiền đều đặn.
Thứ ba:  Kênh trú ẩn an toàn. Chuỗi phòng trọ cho thuê được xem là một hình thức đầu tư ít rủi ro vì tránh mất giá đồng tiền, chống được lạm phát và có sức đề kháng tốt ngay cả khi thị trường bất động sản gặp khó khăn.
Thư tư: Cơ hội gia tăng giá trị bất động sản. Từ chuỗi phòng trọ cho thuê, bên cạnh dòng tiền thu về hàng tháng, giá trị bất động sản (đặc biệt là đất) cũng sẽ gia tăng theo thời gian.
Thứ năm: Được những trải nghiệm thực tế nhất về đầu tư bất động sản. Đó là những trải nghiệm vô giá (như nhận định thị trường, sàng lọc người thuê, quản lý bất động sản, xử lý thủ tục pháp lý…) mà không có bất kỳ ai có thể dạy được cho một nhà đầu tư bất động sản cá nhân. Những trải nghiệm đó sẽ giúp họ có một góc nhìn sát sao, thực tiễn và vững chắc trước khi tiến hành những thương vụ đầu tư kế tiếp 


Về việc chọn vị trí đất nền khi mua đất xây nhà trọ: bạn nên cân nhắc mua đúng vị trí nhu cầu thuê nhà trọ đang khá, tức là nơi đó đang thiếu nhà trọ cho công nhân thuê. Đôi khi một số nơi đông đúc dân cư nhưng lại ế phòng, bởi vì lượng cung nhà trọ đã quá lớn, trong khi lại có nơi nhà cửa thưa thớt nhưng lại cầu nhà trọ cao – do gần khu công nghiệp mới, nhà trọ chưa đáp ứng đủ.



TrendingMore

Xem thêm