Advertisement

Ứng dụng của NLP trong cuộc sống

18:46
Last Updated


Ứng dụng của NLP trong cuộc sống
Bạn dùng NLP để ứng xử một cách hiệu quả hơn. Kỹ thuật NLP giúp bạn xây dựng các mối quan hệ, kết nối với mọi người, giao tiếp thuận lợi và thấu hiểu người khác. Bạn có thể sử dụng kỹ năng ngôn ngữ của mình để đặt ra những câu hỏi sắc bén và đạt được kết quả mong đợi.
Ứng dụng của NLP trong cuộc sống
Ứng dụng của NLP trong cuộc sống 

NLP giúp bạn hiểu được cái đích mong muốn trong một hoàn cảnh nhất định, và làm bạn vững bước trên con đường đi tới cái đích đó. Nó dạy bạn cách uyển chuyển thay đổi hành vi của mình đến được mục tiêu.
VD: Bạn muốn giành phần thắng trong một vụ ký kết hợp đồng làm ăn. NLP sẽ giúp bạn ý thức những điều bạn nói, cái cách mà bạn diễn đạt điều ấy và đối tác  có chú ý đến những điều ấy không. Khi bạn đã ý thức tự chủ được mình, bạn có thể khéo léo thay đổi hành vi nếu cần để lôi kéo sự chú ý của họ, và đạt được thành công.
Một ví dụ khác: Khi rơi vào một tình huống tranh luận khó khăn, bạn có thể đặt mình vào vị trí của người khác để cảm nhận và đánh giá tốt hơn. Tương tự như vậy, để cuộc tranh luận đi đến một kết quả tốt đẹp, bạn cần phải có cái nhìn tổng quát về mọi thứ trước khi đi sâu vào chi tiết và đồng ý với kết quả cuối cùng.
NLP còn giúp bạn thêm tự tin khi phải trình bày trước đám đông. Bằng cách khai thác trạng thái  tự tin ẩn sâu trong con người bạn, bạn có thể nhìn thấy được những hình ảnh và cảm giác khi bạn thiếu tự tin. Tâm thức của bạn sẽ lựa chọn những thay đổi phù hợp để tăng cường sự tự tin cho bạn.

TrendingMore

Xem thêm