Advertisement

Những quan niệm sai thường gặp về NLP

18:39
Last Updated

Một số người tin rằng NLP được sử dụng để thao túng người khác làm điều bạn muốn. VD: một tay bán hàng lão luyện có thể dụ bạn mua một món hàng bạn không muốn chẳng hạn. NLP có thể được sử dụng như trên, ít nhất là dưới một mức độ nào đó.
Những quan niệm sai thường gặp về NLP
Những quan niệm sai thường gặp về NLP

Tuy nhiên, chỉ là một trong những công dụng của NLP có thể được dùng để chi phối người khác, còn tổng quan thì NLP không dành cho mục đích đó. Nếu nó được dùng để gây bất lợi cho người ta thì khi đấy mới gọi là thao túng. Còn đằng này NLP lại được sử dụng để đem đến thuận lợi cho họ.
Một quan niệm sai khác là: NLP có thể phát hiện nói dối, bằng cách dựa vào sự chuyển động của mắt. Một trong những bài tập để luyện giác quan của bạn là nắm bắt từng chuyển động của mắt, và hiểu được rằng mỗi kiểu chuyển động lại gắn liền với một ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, mỗi cá nhân lại là một cá thể khác biệt cho nên chuyển động mắt của họ cũng chẳng như nhau. Do đó bạn cần hiểu được ý của họ trước khi dùng NLP cho mục đích kiểm tra sự thành thật của đối tượng. Nói cách khách, NLP không phải là một cái ra-đa bắt quả tang nói dối dễ dàng như mọi người hay nghĩ.
Bạn có thể bắt đầu từ đâu?
Bạn có thể tìm thấy được nguồn thông tin hữu ích từ trang web của ANLP (www.anlp.org), một tổ chức độc lập nổi tiếng về NLP.
Nếu bạn cảm thấy hứng thú với việc lấy bằng NLP, bạn nên nghía qua website http://www.inlpta.org của Hiệp hội huấn luyện NLP quốc tế. INLPTA đặt ra những tiêu chuẩn quốc tế về đào tạo các khóa học NLP và học viên sẽ phải tuân thủ các tiêu chuẩn về chất lượng, trình độ nghiệp vụ cũng như sắc tộc. INLPTA luôn đảm bảo về chất lượng của các huấn luyện viên INLPTA được chứng nhận. Chương trình huấn luyện cung cấp 3 mức độ đào tạo: Diploma, Practitioner và Master Practitioner. Mức độ Diploma cho bạn một cái nhìn sâu rộng về NLP và là nền tảng để bạn tăng cường kỹ năng giao tiếp cho chính mình.
Điểm cốt lõi:
NLP tăng cường kỹ năng giao tiếp của bạn để bạn tiến lên một bước xa hơn trong việc kết nối với mọi người, mọi nơi và mọi lúc. NLP giúp bạn ăn nói thuyết phục hơn và biết cách lắng nghe người khác, khiến họ có cảm giác được thấu hiểu (xem bài lắng nghe thấu cảm).
Bằng cách sử dụng phương pháp NLP, bạn dễ dàng hòa đồng với đối tượng bạn muốn giao tiếp, tránh được những rủi ro trong giao tiếp thông qua việc nhận biết và điều chỉnh những hành vi cho phù hợp. Ngắn gọn, NLP giúp bạn giao tiếp một cách tuyệt vời.

Theo 15phut.vn

TrendingMore

Xem thêm